Slide 1 Slide 2 Slide 3 Slide 4

Cửa lưới chống muỗi Việt Thống tăng trưởng 200% năm 2013

Là một doanh nghiệp trẻ, thành lập vào đúng giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế, tưởng rằng sẽ khó có thể cạnh tranh lại với những đối thủ kỳ cự trong ngành nhưng sau 3 năm Việt Thống đã trở thành thương hiệu mạn trong lĩnh vực cửa lưới chống muỗi và chiếm lĩnh tới 60% thị phần tại TP HCM.

Câu chuyện của ông chủ câu công ty TNHH Việt Thống Hưng Thịnh là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng mô hình kinh doanh online tạo lợi thế cạnh tranh. Sau nhiều thất bại trong ngành may mặc, chuyển sang kinh doanh trong lĩnh vực cửa lưới chống muỗi năm 2011. Việt Thống từ một doanh nghiệp tư nhân chuyên bán lẻ cửa lưới đã trở thành công ty sản xuất cửa lưới chống muỗi với quy mô lớn nhất tại TPHCM (với 25 nhân viên làm việc tại xưởng, đầu tư diện tích hơn 1000m2 đất tại quận 12 để sản xuất cửa lưới.) Để có thể phát triển nhanh và mạnh như vậy trong một thời gian ngắn Việt Thống chia sẻ sự thành công nhờ vào chiến lược kinh doanh online của mình.

Đầu năm 2012 Việt Thống tìm kiếm các công ty thiết kế website chuyên nghiệp và công ty SEO website để triển khai xây dựng hệ thống website cho mình, sau nhiều tháng đầu tư nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn, tình hình kinh doanh vẫn không cải thiện nhiều, Việt Thống có lúc đã nghi ngờ vào lựa chọn kinh doanh dựa vào website. Vốn không có nhiều hiểu biết về web, thậm chí không rành trong việc sử dụng máy tính, nhưng may mắn của anh là có nhiều người bạn rất thành công trong kinh doanh và anh biết được rằng bí kịp về kinh doanh của họ là website. Nhiều lần đi nhậu với bạn, anh thấy ngạc nhiên khi người bạn của mình liên tục nhận được điện thoại lạ hỏi về hàng, anh lân la hỏi mới biết do từ website, khách hàng tìm thấy nên gọi. Chính sự thành công của bạn mình đã giúp anh tin tưởng hơn vào website và kinh doanh online.

Không có nghi ngờ về con đường này, vấn đề của anh là chưa tìm đúng thầy đúng thợ, vào tháng 9 năm 2012 được sự giới thiệu của nhiều người Việt Thống tìm đến với PBS, đặt toàn bộ niềm tin vào PBS để phát triển hệ thống kinh doanh. Sau khi được tư vấn về chiến lược phát triển, sự rõ ràng trong từng giai đoạn, Việt Thống đã quyết định ký cùng lúc 3 hợp đồng phát triển website: cualuoivietthong.vn, cuamuoi.com, cualuoixep.com. Cho tới nay Việt Thống chia sẻ, đó là quyết định đầu tư những đồng vốn cuối cùng của anh vào kinh doanh, vốn thất bại trong ngành may mặc, vốn còn lại không nhiều, sau nhiều tháng kinh doanh chậm chạp nên số vốn của anh không còn lại là bao nhiêu. Với sự kết hợp chặt chẽ của PBS trong quá trình phát triển website cũng như tư vấn về thương hiệu, kinh doanh, từ khóa về website bắt đầu lên top và chiến lĩnh khá nhiều vị trí chủ chốt trên Google, lúc này Việt Thống mới cảm nhận được thực sự hiệu quả từ website khi liên tục có những khách hàng gọi điện. Sau 3 năm doanh số bán hàng của Việt Thống đã tăng gấp 10 lân, từ con số vài chục triệu một tháng tới thời điểm hiện tại mỗi tháng xưởng của anh xuất ra thị trường gần 800.000 triệu tiền hàng, màng về lợi nhuận hàng trăm triệu.

thiet ke website chuyen nghiep

Sự  thành công của Việt Thống là một trong hàng trăm ví dụ của nhiều doanh nghiệp trẻ đã vượt qua khủng hoảng trở thành những doanh nghiệp có tiếng trong ngành nhờ vào website. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa ý thực được tầm quan trọng của kinh doanh online, đầu tư nửa chừng, hoặc tìm những đối tác không đủ năng lực đã khiến họ không tin tưởng vào sự thành công của website.

Tags: ,